Wakijitambulisha wenyewe kama soko kubwa la watalii kwenye mtandao wa intaneti katika nchi za Afrika, Safaribookings.com inadai kwamba kuanzishwa kwa miezi 15 iliyopita kwa kodi ya ongezeko la thamani ya asilimia 18 kwenye utalii imesababisha watoaji wa huduma hizo nchini Tanzania kupoteza biashara. VAT inatumika kwa usafiri wa ardhini na ada za kuongoza, kambi na kuingia kwenye hifadhi za taifa.
Jeroen Beekwilder wa Safaribookings.com anasema "wakati huo huo, waendeshaji wa shughuli hizo wa Kenya walipata ongezeko kubwa la maombi" na kuna matarajio ya matatizo ya muda mrefu kwa sekta ya utalii wa wanyamapori Tanzania sababu wanatafuta bei nafuu.
Mtendaji mkuu wa chama cha Waendashaji shughuli za utalii nchini Kenya,Fred Kaigua anasema kuwa chanzo cha VAT nchini Tanzania ni jambo moja tu linalosaidia kuongezeka kwa utalii wa taifa lake, akitoa mfano wa mambo mengine kama vile usalama bora baada ya mabomu ya kigaidi huko Nairobi, mkakati wa kurejesha utalii wa serikali, na Kuondolewa kwa VAT kwenye ziara nchini Kenya.
Julie McIntosh, mwanzilishi na mkurugenzi wa Sydney-based Classic Safari Company, anasema: "Biashara yetu imeona kuongezeka kwa kiasi kikubwa katika Afrika kwa ujumla na bado tunatuma mkondo wa wateja kwa Tanzania. Mtu wa kawaida hawezi kutambua kuongezeka kwa bei yoyote kama maombi kwa kawaida ni ya mbali (lakini) Tanzania ni ya bei kubwa kwa sababu ya vifaa vinavyohusika katika kuzunguka, kama vile ndege za kukodi na ada za uhifadhi hufanya gharama zaidi kuliko Kenya.
Meneja wa bidhaa wa Abercrombie & Kent Afrika, John Saporito anasema:
"Oda zetu za safari nchini Tanzania zimebaki imara na lakini kumekuwa na ongezeko kubwa la biashara kwa Kenya, ambayo ni sehemu ya kuongezeka kwa VAT ya Tanzania, lakini pia kiwango cha juu cha utulivu wa kisiasa (nchini Kenya). Pamoja na kile kilichotabiriwa kuwa janga kwa sekta ya safari, hadi sasa kuongezeka kwa VAT ya Tanzania haikuathiri sana watendaji wa safari za kifahari. "
CHANZO:
Comments
Post a Comment